Phong thủy phòng ngủ: Phòng ngủ, giường ngủ - Những điều nên và không nên

Giấc ngủ giúp con người hấp thụ sinh khí, tái tạo năng lượng cho cơ thể. Vì vậy, kê giường như thế nào để bảo đảm có giấc ngủ ngon là điều tối quan trọng đối với sức khỏe con người. thiết kế nhà đẹp
Trong phong thủy có những nguyên tắc riêng trong việc kê giường ngủ. Trong các bài trước, chúng tôi đã giải thích một số nguyên tắc khi sắp đặt giường ngủ cũng như cách hóa giải khi giường ngủ đặt thất cách. Sau đây chúng tôi xin tổng hợp tóm tắt những điều cần quan tâm khi bố trí phòng ngủ và giường ngủ.

Những điều nên làm

Phòng ngủ nên có mặt tiếp giáp với không gian bên ngoài qua ban công hoặc cửa sổ để dòng khí lưu chuyển thuận lợi, tạo sự thông thoáng và gần gũi với thiên nhiên.

Phòng ngủ, nhất là của chủ nhà, nên đặt sau tâm nhà, mục đích để khai thác tốt tính tích cực của điểm tụ khí và tạo sự yên tĩnh để có giấc ngủ ngon.

Sử dụng các gam màu nhẹ trong phòng ngủ để tạo sự hài hòa, cân bằng các yếu tố phong thủy, tạo không gian yên tĩnh giúp tụ khí và có giấc ngủ ngon. Màu phổ biến thường là tông màu gần với màu da, có thể từ gam màu trắng ngà, màu kem, vàng nhạt, màu be tới màu da nâu nhạt…

Hệ thống ánh sáng trong phòng ngủ cần có nhiều cấp độ khác nhau nhưng nhìn chung làm sao tạo được sự êm đềm, nhẹ nhàng, yên tĩnh, thoải mái… để vừa cung cấp được năng lượng, vừa dễ đưa con người vào giấc ngủ và có giấc ngủ ngon, ngủ sâu.

Giường ngủ nên đặt trên đường chéo với cửa ra vào và cách xa cửa để hưởng được sinh khí và tạo sự an toàn, có giấc ngủ ngon. https://nglinh22.hatenablog.jp/

Đầu giường tựa vào tường sẽ mang đến sự yên tâm, thoải mái, cân bằng khi ngủ.

Đặt giường ngủ ở vị trí giữa phòng ngủ, đầu tựa vào tường, hai thành giường cách đều hai bức tường bên. Điều này tượng trưng cho sự hài hòa trong các mối quan hệ và thúc đẩy dòng chảy năng lượng tích cực trong không gian riêng. Nếu trong phòng có nhiều giường, hãy đặt chúng quay đầu về cùng một hướng.

Giường ngủ nên chọn loại vững chãi và cân bằng, giúp bảo toàn và nạp được sinh khí khi ngủ, chủ nhân sẽ có giấc ngủ ngon và sau giấc ngủ sẽ tràn đầy năng lượng.

Đồ vật trong phòng ngủ và nhất là trên giường ngủ cần có đôi có cặp. Cho dù là người độc thân hay đã lập gia đình thì những đồ vật trong phòng ngủ cũng vẫn nên có đôi, ví dụ như hai chiếc gối, hai kệ đầu giường, thậm chí cả hai đèn đọc sách. Điều này tạo sự cân bằng và sự hòa hợp trong phòng ngủ và trong cuộc sống.

Mở cửa sổ phòng ngủ vào ban ngày để nạp khí tốt và đóng vào ban đêm để giữ lại sinh khí cho căn phòng.

Đóng hết cửa tủ quần áo, kéo rèm cũng như đóng cửa phòng ngủ khi đi ngủ và vào ban đêm. Theo phong thủy, để cửa mở khi ngủ sẽ khiến các luồng khí thoát ra ngoài và ảnh hưởng đến năng lượng của chủ nhân.

Nếu phòng ngủ có nhà vệ sinh bên trong, hãy đóng cửa phòng tắm, nhà vệ sinh để sự uế tạp ở khu vực này không làm ảnh hưởng đến không khí của giấc ngủ.

Những điều kiêng kỵ về giường ngủ

Không bố trí phòng ngủ ở nơi tăm tối, ẩm thấp, không khí tù hãm; vì như thế sẽ không đón được sinh khí, không tạo được giấc ngủ ngon và sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hạn chế đặt phòng ngủ ở nửa trước ngôi nhà, nhất là ở tầng một, vì vị trí này ở gần đường và lối đi lại nên dễ bị tác động của các yếu tố ngoại cảnh như tiếng ồn, ánh sáng… làm tán khí và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Không nên bố trí giường gần cửa ra vào bởi nó ảnh hưởng xấu đến luồng khí trong căn phòng. Tuy nhiên, vị trí của giường nên nhìn thấy cửa phòng bởi nó sẽ mang đến cảm giác an toàn trong khi ngủ.

Nên tránh đặt giường cách xa tường hoặc ngay dưới cửa sổ. Đầu giường cách xa tường sẽ tạo sự chông chênh khó tụ khí và không tái tạo được năng lượng. Còn đầu giường kê gần cửa sổ sẽ khiến khí lực của bạn dễ thoát ra ngoài và khó ngủ sâu, đồng thời dễ bị trúng gió.

Không đặt giường ở vị trí mà khi ngủ sẽ ở tư thế nằm đưa chân ra cửa, vì theo tục lệ của nước ta cũng như Trung Quốc và một số nước khác, người ta thường đặt người chết nằm đưa chân ra ngoài.

Không nên kê giường ở dưới xà nhà, quạt trần, đèn chùm trang trí vì như thế sẽ tạo ra áp lực và gây ảnh hưởng xấu cho giấc ngủ. Nếu không có lựa chọn nào khác, hãy sửa chữa bằng việc sơn lại các thanh xà thành màu sáng, hoặc làm nhẹ áp lực bằng cách treo các ống sáo tre ở góc phòng.

Không đặt giường ngủ đối diện với góc nhọn (góc cột) trong phòng vì như thế sẽ tạo sát khí ảnh hưởng đến giấc ngủ. Không đặt gương chiếu thẳng xuống giường.

Không treo tranh gợi sự cô đơn, cô độc vì như thế sẽ làm mất cân bằng âm dương, tác động xấu đến cuộc sống gia đình. Cũng không treo những đồ binh khí như đao, kiếm, cung nỏ… trong phòng ngủ vì sẽ tạo sát khí, ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe.

Không nên bày các thiết bị điện tử như ti vi, máy tính, dụng cụ thể dục… trong phòng ngủ, bởi chúng sẽ làm xáo trộn dòng khí trong phòng, khiến bạn phân tâm và khó có thể ngủ ngon. Nếu có, tốt nhất nên sử dụng rèm che lại trước khi đi ngủ.

Nếu trong phòng ngủ có góc làm việc thì khi đi ngủ hãy dựng một tấm bình phong để ngăn cách khu vực ngủ và làm việc, mục đích để cho đầu óc bạn được thư giãn thoải mái khi ngủ.

Không để phòng ốc bừa bộn, lộn xộn không tốt cho giấc ngủ bởi nó chặn dòng chảy của khí lưu thông trong phòng. Theo phong thủy, ba phía của giường là nơi tụ khí, không gian để khí tốt lưu thông. Vì vậy cần tránh đặt đồ xung quanh giường làm cản trở khí, không tụ khí được. Do đó, khi bố trí đồ đạc trong phòng ngủ, nên để khoảng trống ở ba phía của giường ngủ (trừ đầu giường đã kê áp vào tường).

Không nên cất giữ, lưu trữ những vật dụng dưới gầm giường vì như thế sẽ ảnh hưởng đến đường lưu thông khí. Đồ đạc kín gầm giường cũng tạo cảm giác ngột ngạt, khó có giấc ngủ ngon.

Không đặt cây xanh và hoa tươi trong phòng ngủ, vì nó làm tăng tốc độ lưu chuyển các dòng khí trong phòng khiến khó có giấc ngủ ngon. Về mặt khoa học, ban đêm cây xanh hút khí O2 và nhả khí CO2 làm cho căn phòng thiếu dưỡng khí, ảnh hướng đến giấc ngủ, thậm chí có thể gây ngạt khí đe dọa tới tính mạng.
(Theo petrotimes)
Tin tức thiết kế nhà đẹp

0 Nhận xét