12+ điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà bếp

Trong kien truc nha dep, vị trí sắp đặt của các vật dụng cũng ảnh hướng rất nhiều tới thành bại của gia chủ. Bài viết sau sẽ cho các bạn biết những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà bếp.

1. Kiêng đặt bếp ngược hướng nhà
phong thuy nha bep
Không để phòng bếp ngược hướng với bếp (nguồn: internet)

Bếp đặt ngược hướng với nhà nghĩa là bếp nấu quay lưng lại với hướng nhà. Ví dụ như nhà quay về hướng nam, nhưng bếp lại quay ra hướng bắc. Theo phong thủy điều này sẽ không tốt, bạn cũng không thể quan sát được trước nhà khi đang nấu ăn.

2. Tránh thiết kế từ cửa xuyên suốt thẳng xuống bếp

Theo truyền thống từ xưa, bếp nấu là nguồn nuôi sống của cả gia đình vì vậy không nên đặt để lộ quá nhiều. Đặc biệt là không nên để ánh nhìn từ ngoài có thể thấy xuyên suốt bên trong gian bếp của bạn. Theo quan niệm của ông bà xưa, nếu sắp xếp nhà bếp như vậy sẽ dẫn luồng khí từ bên ngoài vào, nhiều người sẽ thấy xuyên thấu toàn căn nhà của bạn có thể gây mất mát.

3. Kiêng bếp nấu đặt gần cửa sổ

Ở phòng bếp bạn không nên sử dụng cửa sổ quá lớn, vì như vậy sẽ lại thất thoát những năng lượng ra bên ngoài. Bạn có thể sử dụng những ô cửa chớp nhỏ ở phía trên hoặc sử dụng ống hút khói để tạo sự thông thoáng cho gian bếp.

4. Kiêng đặt đối diện nhà vệ sinh với bếp
phong thuy nha bep
(nguồn: internet)

Bếp là nơi cho ra những món ăn cho gia đình bạn, nếu đặt bếp đối diện nhà vệ sinh sẽ tạo cảm giác phản cảm, mất vệ sinh. Có thể bạn sẽ mang bệnh tật vào người qua đường ăn uống. Và đặc biệt không nên để cửa bếp đối diện với nhà vệ sinh.

5. Kiêng nhà bếp đối diện cửa phòng ngủ

Sức nóng của gian bếp hay những mùi đồ ăn sẽ có thể chui vào phòng ngủ của bạn, gây cảm giác khó chịu khi bạn nghỉ ngơi. Về lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.

6. Nền phòng bếp cao hơn những khu vực khác trong nhà

Khu vực nhà bếp là nơi chứa nhiều nước thải vì vậy không nên để nền phòng bếp cao hơn những nơi khác, khiến nước thải tràn ra. Và khi phục vụ thức ăn bạn sẽ phải bước xuống những khu vực khác có thể dẫn đến tài lộc, sự thịnh vượng sẽ đi xuống.

7. Kiêng để khoảng không sau bếp

Theo phong thủy thiet ke nha dep, mỗi phòng chức năng cần có một bức tường vững chắc làm chỗ dựa. Phòng bếp lại càng cần thiết, vì đây được xem là nơi sinh nhiều năng lượng, sức khỏe và may mắn cho gia đình. 

8. Tránh đặt bếp cạnh hệ thống nước
phong thuy nha bep
(nguồn: internet)

Bếp là hỏa, còn nước là thủy, mà hỏa và thủy kỵ nhau, không thể dung hòa nên bạn không nên để bếp bên cạnh hay đè lên đường ống nước. Nếu để như vậy sẽ gây ra sự bất hòa, cãi vã trong gia đình bạn.

9. Tránh xà ngang đè lên trên

Bếp nấu không nên đặt ngay dưới xà ngang, nếu như vậy chúng sẽ đem lại cảm giác bất an, căng thẳng đến cho bạn khi nấu ăn. Đồng thời bếp đặt dưới xà ngang sẽ tạo ra những nguồn năng lượng không tốt vào các món ăn.

10. Không nên sử dụng ban công làm bếp

Nếu bạn tận dụng khu vực ban công để làm bếp có thể sẽ gây những điều không may mắn đến cho thế hệ sau. Một điều nữa là đặt bếp ở ban công sẽ không có năng lượng của đất.

11. Kiêng để góc nhọn chiếu thẳng vào bếp

Những vật sắc nhọn sẽ dễ gây ra những tổn thương, nguy hại cho bản thân.Như vậy khi những góc nhọn chiếu thẳng vào bếp sẽ gây ra những điều không tốt. Bếp là nơi nuôi dưỡng sức khỏe của các thành viên trong gia đình, nếu bị góc nhọn chĩa vào sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

12. Kiêng đặt bếp cạnh tủ lạnh hoặc bồn nước

Trong việc thiết kế nội thất, bạn cần đặc biệt lưu ý không nên đặt bếp nấu ngay cạnh hoặc đối diện tủ lạnh hay bồn nước, vì những xung khắc của thuộc tính (hỏa - thủy), đồng thời sẽ gây hại cho sức khỏe gia đình bạn.

Trên đây là những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà bếp mà bạn nên biết, để tránh những điều không hay, giữ sức khỏe, sự may mắn cho gia đình bạn. Hãy theo dõi trang của chúng tôi để biết thêm những tin tức liên quan đến noi that nha dep khác nhé.

0 Nhận xét