4 Lưu ý cần biết khi thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em

Với xu hướng hiện đại ngày nay, các gia đình thường muốn con mình tập tính tự chăm sóc, tự lập. Nhiều bậc phụ huynh đã bắt đầu từ việc cho con ra ngủ riêng sớm, tuy nhiên gia đình cần phải đảm bảo rằng bé sẽ phát triển tốt về cả mặt tâm lý lẫn thể chất, để trẻ tránh cảm giác tủi thân. Vậy hãy thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em thật tuyệt vời, để bé tận hưởng không gian riêng trong mau nha dep của bạn.

1. Sử dụng chất liệu an toàn
thiet ke noi that phong ngu tre em
Chất liệu sử dụng an toàn (nguồn: internet) 

Điều quan trọng và cần thiết nhất khi thiết kế phòng ngủ cho bé là phải nhắc tới độ an toàn. Từ việc sắp xếp bố cục cho đến chất liệu của các món đồ trong phòng của bé đều phải đảm bảo an toàn. Tránh sử dụng những vật sắc nhọn, vật nặng dễ gây tổn thương cho bé. Nên sự dụng những chất liệu an toàn như gỗ tự nhiên, gỗ MDF, hay nhựa cao cấp để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Ngoài ra, trong phòng của bé bạn không nên thiết kế những tủ đồ hay vật dụng cao quá tầm với của bé. Không nên treo những món đồ nặng lên tường có thể rơi và nên đặt những ổ điện xa tầm tay của trẻ.

2. Vị trí giường ngủ
thiet ke noi that phong ngu tre em
Vị trí giường ngủ cho trẻ (nguồn: internet)

Để cho bé có thêm không gian vui chơi trong phòng bạn hãy nên lựa chọn một chiếc giường có kích thước phù hợp. Không nên sử dụng giường lớn sẽ làm hạn chế không gian căn phòng. Và hãy nên để bé lựa chọn màu sắc của chiếc giường, để mỗi giấc ngủ sẽ là niềm vui cho bé. Bên cạnh giường, trong thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em còn có những món đồ nội thất khác như tủ đồ, bàn học, kệ sách... 

Khi thiết kế giường ngủ bạn nên tránh đặt tại các vị trí như cạnh cửa sổ, đối diện cửa ra vào. Vì những yếu tố từ bên ngoài như ánh sáng, hay tiếng động của người bên ngoài sẽ làm bé giật mình, thức giấc bất chợt; về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của bé.

3. Trang trí phòng ngủ
thiet ke noi that phong ngu tre em
Trang trí phòng ngủ theo sở thích, tính cách của trẻ (nguồn: internet)

Với việc trang trí trong phòng ngủ bạn hãy nên lắng nghe những ý tưởng của bé; xem coi bé thích màu gì, vật dụng trang trí gì; sau đó bạn cân nhắc, tiết chế những yếu tố quá đà. Ví dụ như bạn không nên sử dụng nhiều màu sắc sặc sỡ trong phòng ngủ của bé vì nó sẽ khiến bé luôn căng thẳng. Trần nhà nên sử dụng màu trắng hoặc kem bằng phẳng, không nên sử dụng loại giấy dán tường màu sắc quá nổi. Nếu là bé gái thì có thể thiết kế phòng ngủ trẻ em màu hồng, nếu là bé trai thì có thể lựa chọn màu xanh nước. Màu sắc và hình ảnh trang trí trong phòng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phát triển trí não của bé, vì vậy nên hãy cẩn trọng lựa chọn trong việc này.

4. Thiết kế bàn học

Một phần không thể thiếu trong phòng ngủ của bé đó là bàn học. Những mẫu bàn học hiện nay cũng rất đa dạng về mẫu mã và chức năng. Tuy nhiên, điều bạn quan tâm đến đó là chất liệu và kích thước của chiếc bàn phải phù hợp với tư thế ngồi chuẩn. 

Thiết kế bàn ở nơi phải có đủ ánh sáng cho bé, tránh những căn bệnh về mắt cho bé. Chiều cao của chiếc bàn cũng phải phù hợp và thay đổi theo quá trình phát triển của trẻ. Nếu trẻ ngồi học trong một tư thế sai trong thời gian dài sẽ dẫn đến các bệnh về cột sống của bé.

Những nhà có trẻ nhỏ muốn thiết kế phòng ngủ riêng cho bé thì hãy cân nhắc những điều trên đây; để cho bé phát triển một cách toàn diện nhất. Đồng thời những điều trên cũng làm cho phòng ngủ của trẻ thêm ấn tượng trong mau thiet ke nha dep của bạn.

0 Nhận xét